Home > Uncategorized > sohtank

sohtank

มีคนมากมายถามผมว่า ไอ้sohtankนี่มันแปลว่าไร
ผมลองหาใน google ว่ามีคนใช้คำนี้ไหม
ผมเจอที่นึง เค้าเขียนนิยามของคำนี้ว่า

in the exchange program ice came out with sohtank! whatever it is, it has become the excahnge program sign of peace and love for each other.”
ขอบคุณชีออนมาก ที่นิยามคำนี้ให้ผม
เรื่องราวก้อมีอยู่ว่า
เมื่อห้า หกปีก่อน ผมได้ไปค่าย Exchange program ก็จะมี จากไทย มาเลเซีย และอีกหลายๆประเทศ
ปีนั้นมี ไทยกับมาเลย์เยอะหน่อย จัดโดยองค์กรชื่อ WFBY
เค้าจะไปจัดที่เชียงใหม่ โดยเริ่มต้นที่ยุวพุทธศูนย์สองก่อน
ผมก้ออยู่ในทีมของยุวพุทธ
วันแรก ไม่รู้อะไร อยู่ดีก้อคิด คำ คำนี้มา โซแท็ง
มีท่าด้วยนะ คิดเอง ออกแบบเอง
ตอนแรกก็ คิดว่าแปลกๆว่ะ ใครมันจะทำตามว่ะ
แต่ที่นี่มันมีมนต์ Exchange program เราอยู่กันด้วยความรัก มีพ่อคนเดียวกัน คือพระพุทธเจ้า
แรกๆ ก้อมีแค่บางคนทำ แต่พอหลายวันเข้าก้อทำกันมากขึ้น มากขึ้น จนทุกครั้งที่พวกเราถ่ายรูปกันเลยที่เดียว
ในค่ายเราจะแบ่ง คนไทยกับคนมาเลย์ นอนพักด้วยกัน
ผมได้อยู่กับ ฟิลลิป หนุ่มตี๋ใส่แว่น

จนวันสุดท้าย ก่อนจะจบค่าย ก็นั่งเป็นวงกลม ใครอยากพูดอะไรก็พูด ถือไมค์เปลี่ยนๆกันไป
จนค่าเลือกสองคนสุดท้าย คนก่อนผมอ่ะ ภาษาอังกิดแบบฝรั่งไหว้เลย เก่งมาก
ผมได้พูดคนสุดท้าย ประมาณว่านะ
“มีหลายคน ถามผมว่า โซแท๊งนี้แปลว่าอะไร … มันไม่มีความหมายหรอกคับ (ทุกคน ฮา)
แต่ผมอนุญาติให้เพื่อนเท่านั้น เพราะเพื่อนผม เค้าจะรู้ความหมายของคำนี้
ว่ามันแปลว่าอะไร (หันไปสบตา ฟิลลิป)
ตื่นเช้า พูด คำนี้ ก้อหมายความว่า หวัดดีตื่นเช้า (จริงๆแล้ว ทุกคนพูดเกือบหมดวันหลังๆอ่ะ)
ก่อนนอน ก้อเท่ากับ ราตรีสวัสดิ์ (ทุกคืนเวลาคุยกับฟิลลิปเสร็จ เราก้อจะพูดว่า sohtank )
วันนี้ไม่ใช่วันสุดท้าย แต่เป็นการเริ่มต้น มิตรภาพและความรักของพวกเรา
พวกเราจะไม่มีวันลืม รอยยิ้มและความประทับของทุกๆช่วงเวลาในค่ายนี้
โซแท๊งคับ”
วันรุ่นขึ้น พวกเราคนไทยไปส่ง เพื่อนชาวมาเลย์ ที่หัวลำโพง
ทำให้เราได้เห็น ผู้ชายตัวใหญ่ๆ อย่างชีออน ร้องไห้น่ารักแค่ไหน
จริงๆแล้วร้องกันเกือบหมด ผู้หญิงไม่เท่าไร แต่ผู้ชายนี่ซิ
ครับที่เค้าบอกมิตรภาพไม่มีพรมแดน
ผมเพิ่งรู้มาว่า หลังจากนีั้นทุกๆปี คำๆนี้ ได้ใช้มาตลอด แทนความรักและมิตรภาพให้แก่กันและกัน
โซแท๊งท่านผู้อ่านนะคับ

Categories: Uncategorized
  1. sohtank
    10 August 2008 at 2:29 am

    Philip; Posted;
    iCe’s the MAN!!! SohTank forever…. SohTank Rulez. … wanna see his soft side? ask me…wakakaz… SOHTANK, brother! .

    MISS so bad Philip,🙂

  2. sohtank
    10 August 2008 at 2:29 am

    miss U*

  3. boe
    10 August 2008 at 2:36 am

    Sohtank

  4. sohtank
    10 August 2008 at 2:48 am

    แถมๆ
    มีตอนนึง แม่ชีศันสนีย์ แอบถามผม ไอ้โซแท๊งนี้แปลว่าอะไรหรือลูก

    จะบอกว่าท่านประธานWFBYก็ทำท่านะ ตอนถ่ายรูป

  5. moopick
    10 August 2008 at 10:49 am

    เคลียร์…ขอบคุณค่ะ

  6. Miang*2
    20 August 2008 at 7:20 pm

    SOHTANK!!!

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

